วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเกาหลีใต้

เกาะนามิ เป็นสถานที่โรแมนติค อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่เหมาะสำหรับคู่รักหนุ่สาว ครอบครัวและเพื่อนๆ เกาะนามินี้ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำละครเกาหลี เรื่อง WINTER LOVE SONG “เพลงรักในสายลมหนาว” เกาะนามิ จะมีลักษณะรูปร่างคล้ายใบไม้ ที่ลอยยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำฮัน
จักรยานเที่ยวรอบเกาะ และสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติ แมกไม้ ทิวสน ต้นเกาลัดได้อีกด้วย
นอกจากนี้ก็ยังมีศูนย์นิทรรศการจัดแสดงรายละเอียดสถานที่ถ่ายทำละครเกาะนามินี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ เช่นขี่จักรยาน สกีน้ำ พายเรือ สนามเด็กเล่น สนามฟุตบอล สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ เล่นเลื่อนหิมะ และชม ฟาร์มนกกระจอกเทศ  และที่สำคัญคืออยู่ห่างจากกรุงโซลเพียง 1 ชั่วโมงครึ่ง ห่างจากกรุงโซล เพียง 63 กิโลเมตร 



สุดปลายทางด้านเหนือของ ถนนเซจองโนของกรุงโซล เราจะเห็น พระราชวังเคียงบกคุง ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า นี่คือ พระราชวังเคียงบกคุง
พระราชวังเคียงบ๊อก พิพิธภัณท์พื้นบ้านพระราชวังเคียงบ๊อกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1394 สมัยราชวงศ์โซซอน เป็นศูนย์ บัญชาการและที่ประทับของกษัตริย์เมื่อสมัย600ปีก่อนเยี่ยมชมท้องพระโรง พลับพลากลางน้ำ ภายในพระราชวังมี พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านที่จำลองชีวิตความเป็นอยู่ตลอดจนศิลปวัฒนธรรมของชนชาติ เกาหลีในอดีต ตลอดจนผ่านชม ทำเนียบและบ้านประธานาธิบดีคนปัจจุบัน
เป็นหนึ่งในห้าพระราชวังใหญ่ที่สร้างขึ้นโดยราชวงศ์โชซอน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 1937 (ค.ศ. 1394) โดย ชองโดจอน (정도전) และได้รับการต่อเติมโดยพระเจ้าแทจงและพระเจ้าเซจงมหาราช แต่บางส่วนของพระราชวังนั้นถูกเพลิงเผาวอดในช่วงที่ญี่ปุ่นบุกประเทศเกาหลี
พระราชวังมีเนื้อที่ 5.4 ล้านตารางฟุต โดยในช่วงต้นราชวงศ์โชซอนมีตำหนักอาคารมากถึง 200 อาคาร กระทั่งปี พ.ศ. 2135 ที่กองทัพญี่ปุ่นบุกรุกประเทศเกาหลี อาคารต่างๆ ได้ถูกทุบทำลาย ถูกเผาทิ้งไปเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะได้รับการบูรณะซ่อมแซม และสร้างพระราชวังขึ้นมาใหม่ในแบบฉบับเดิม โดยในปัจจุบันมีอาคารทั้งสิ้น 10 อาคาร 

โซลทาวเวอร์
โซลทาวเวอร์หรือนัมซานทาวเวอร์ ก็คือหอคอยแห่งกรุงโซล ตั้งอยู่ภายในบริเวณของสวนนัมซาน สำหรับความพิเศษของหอคอยแห่งนี้มีหลายๆส่วนที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือจุดชมวิวชั้นบนสุดที่สามารถเดินชมทัศนียภาพของกรุงโซลได้ 360 องศาผ่านบานกระจกใสอีกด้วย ซึ่งโซลทาวเวอร์แห่งนี้สามารถเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ถ้ากลางวันก็จะเห็นวิวชัดเจน เห็นแม่น้ำฮัน เห็นภูเขาหัวมังกร ที่อยู่ด้านหลัง Blue House  แต่ถ้าไปตอนเย็นๆหรือตอนกลางคืน ก็อาจมีการโชว์เล็กๆน้อยๆ ของคนเกาหลี และก็จะเห็นเขาเล่นไฟที่ตรงตัวของหอคอย เห็นแสง สี ยามค่ำคืนของกรุงโซล
จุดเด่นโซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower)
เป็นหอคอยแห่ง ความโรแมนติก ตั้งอยู่ที่จุดชมวิว 360 องศา สามารถชมวิวได้แบบพาโนรามา จะเห็นวิวทิวทัศได้ทั่วกรุงโซล ขึ้นมาเที่ยวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน (เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-23:00น.) ถ้ากลางวันก็จะเห็นวิวชัดเจน เห็นแม่น้ำฮัน เห็นภูเขาหัวมังกร ที่อยู่ด้านหลัง Blue House ส่วนตอนกลางคืนก็จะมีความสวยงามมาก ได้เห็นแสงสีรอบโซลยามค่ำคืน และอาจจะมีโชว์เล็กๆน้อยๆของคนเกาหลี ซึ่งจะเป็นที่สนใจอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวเกาหลีหรือชาว ต่างชาติ ข้างบนหอคอยจะมีหน้าต่างกระจกที่สลักชื่อเมืองใหญ่ๆทั่วโลกและระยะห่างจาก จุดของหน้าต่างนั้นๆ เช่น New York is 11,061.86 km away from Seoul’s tower, Paris is 8,908.51 km away เป็นต้น โดยลิฟต์ที่ขึ้นมาบนหอคอย จะเป็นลิฟต์ที่มีความเร็วสูงถึง 4 เมตรต่อวินาที 
ไฮไลท์อีกอย่างก็คือ กุญแจ คู่รัก (N Seoul Tower Of Lover Keys) ด้วยความเชื่อที่ว่า คู่รักคู่ใดได้มาคล้องกุญแจที่นี่ จะทำให้ความรักยืนยาว จุดคล้องกุญแจอยู่บริเวณฐานของ N Seoul Tower โดยจะเขียนข้อความหรือชื่อของคู่รักไว้บนแม่กุญแจ แล้วก็จะนำแม่กุญแจ ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ได้หมด ไปคล้องไว้กับรั้วเหล็ก ส่วนลูกกุญแจ ก็จะโยนทิ้งไปด้านล่าง

 หาดแฮอึนแด ( Haeundae Beach ) : พูซาน (Busan) นับเป็นหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศเกาหลี ชื่อ แฮอึนแด
เป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเยือน มากที่สุดของพูซาน หาดแฮอึนแดตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมือง รายล้อมด้วยโรงแรมและรีสอร์ทหลายแห่ง
ชื่อหาดแฮอึนแดมีที่มาจาก “ชอย ชี วอน” (Choi Chi Won) นักปราชญ์ในสมัยซิลลาที่เกิดประทับใจ ในความงามของหาดจนได้บันทึกชื่อ แฮอึนแดบนกำแพงหิน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น