วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

8 เรื่องจริงในเกาหลี



8.บนรถไฟใต้ดินที่เกาหลี จะมีคนเอาของขึ้นมาขายบ่อยๆ
บนรถไฟใต้ดินที่เกาหลี จะมีคนเอาของขึ้นมาขายบ่อยๆ แล้วจะพูดขายของเสียงดังมาก โดยส่วนมากจะลากใส่รถเข็นขึ้นมา ที่เห็นบ่อยๆ ก็เช่น ถุงใส่ผ้า ยาขัดรองเท้า ถุงเท้า


10 เรื่องจริงน่ารู้เกี่ยวกับคนเกาหลีใต้ รูปที่ 10

7.เด็กนักเรียนเกาหลีแทบทุกคนต้องเรียนพิเศษ
 เด็กนักเรียนเกาหลีแทบทุกคนต้องเรียนพิเศษ การเรียนพิเศษเลิก 4 ทุ่มทุกวันถือเป็นเรื่องธรรมดา ช่วงสอบปลายภาคอาจมีคอร์สพิเศษเปิดสอนถึงตี 2 โดยเฉพาะวิชาเลขเป็นวิชาที่เด็กเกาหลีทุ่มเทมากๆๆ

10 เรื่องจริงน่ารู้เกี่ยวกับคนเกาหลีใต้ รูปที่ 4

6. ชุดนักเรียนเกาหลีราคาแพง

ชุดนักเรียนเกาหลีราคาแพงมากกกกกกกกก ชุดนึงตกประมาณ 7-8 พันบาทจนไปถึงเป็นหมื่นบาท

10 เรื่องจริงน่ารู้เกี่ยวกับคนเกาหลีใต้ รูปที่ 5

5.ใส่ชุดนักเรียนตัวเล็ก
นักเรียนบางคนจะใส่ชุดนักเรียนตัวเล็กจน รัดมาก (แต่ส่วนมากจะใส่เสื้อทับนะ)


4.การกินเหล้าของคนเกาหลี
เวลาคนเกาหลีไม่ว่าจะเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนทั่วไปไปกินเหล้า ส่วนมากหลังจากเปิดขวด จะใช้แก้วใบเดียวรินเหล้าแล้วค่อยๆ ดื่มทีละคน แล้ววนกันไปจนครบทุกคนก่อน 1 รอบโดยใช้แก้วใบเดียวกัน หลังจากนั้นค่อยต่างคนต่างดื่ม แก้วใครแก้วมัน


3.คนเกาหลีกินหมา
 ที่ว่าคนเกาหลีกินหมานั้นเป็นเรื่องจริง แต่ไม่ใช่ทุกคน หาได้ง่ายตามต่างจังหวัด ส่วนเมืองหลวง (กรุงโซล) อาจหายากหน่อยแต่ก็ไม่ยากเกินไป นอกจากหมาแล้ว แมวก็กินด้วย


2.คนเกาหลีจะนิยมส่งเมสเสจหากัน
 คนเกาหลีจะนิยมส่งเมสเสจหากันมากกว่าโทรไปหาโดยตรง และคนเกาหลีตัวจริงจะกดแป้นโทรศัพท์กันไวมาก โดยปีล่าสุดคนเกาหลีใต้เคยไปแข่งกดส่ง sms และได้รางวัลที่ 1 ระดับโลก



1.คนเกาหลีไม่ได้ศัลยกรรมทุกคน
คนเกาหลีไม่ได้ศัลยกรรมทุกคน อย่าเข้าใจผิด เพียงแต่การศัลยกรรมที่นั่นถือเป็นเรื่องธรรมดา คนจึงทำกันเยอะ อย่าไปเรียกประเทศเค้าว่าเป็นประเทศคนหน้าพลาสติก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น