วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

มารู้จักที่ช้อปปิ้งเกาหลีกันเถอะ

ตลาดเมียงดง (명 동.)


เมียงดง- Myeongdong (명동) สถานที่ช้อปปิ้งยอดฮิตในเกาหลี ใครที่มาเกาหลีต้องมาช้อปปิ้งที่นี่ เพราะเป็นศูนย์รวมของสินค้ายอดฮิตหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอางค์ มีทุกยี่ห้อยอดฮิตในเกาหลี มีทุกซอยทุกหลืบในเมียงดง , เสื้อผ้าแฟชั่น ทั้งหญิงและชาย (สวรรค์ของสาวๆนักช้อปชาวไทย คือช่วงหน้าร้อนเกาหลี ระหว่างเดือน พ.ค.-ก.ย. ซื้อไปใส่ที่ไทยได้สบายแบบสวยเก๋ไม่เหมือนใคร) เสื้อผ้าที่นี่จะมีทั้งร้านที่เป็นแบรนด์ยอดฮิตในเกาหลี และแบรนด์สุดฮิตจากต่างประเทศ  ,รองเท้า มีทั้งรองเท้าแฟชั่น รองเท้ากีฬา ทั้งมียี่ห้อ และไม่มียี่ห้อ ,ร้านกระเป๋า  ดีไซน์สวยเก่ไม่เหมือนใคร, ร้านขายเครื่องประดับ รวมถึงร้านอาหาร ร้านฟาสฟู๊ด ร้านหมูย่าง และ ร้านกาแฟ สรุปว่าที่นี่มีทุกอย่างที่สาวๆ นักช้อปต้องการ  
ร้านค้าในเมียงดงจะมีทั้งเป็นร้านที่อยู่ในตึก และร้านรถเข็นข้างถนน ทุกร้านในตึกสามารถใช้บัตรเครดิตจ่ายเงินค่าสินค้าได้เลยค่ะ ทุกร้านมีเครื่องรูดบัตร (อัตราแลกเปลี่ยนขึ้นอยู่กับค่าเงินวันที่เรียกเก็บของธนาคารเจ้าของบัตรที่ไทย) สำหรับร้านที่เป็นรถเข็นส่วนมากจะไม่มีที่รูดบัตรต้องใช้เงินสดจ่าย แต่เวลาซื้อสินค้าเช่นเสื้อผ้าลองดูให้ดีๆก่อนซื้อก็ดีค่ะ เพราะว่าสินค้าบางอย่างซื้อในร้านที่เป็นแบรนด์ที่เรารู้จัก บางอย่างก็ราคาเท่ากัน หรือ ถูกกว่าสินค้าที่ขายในร้านตามรถเข็น หรือร้านธรรมดาในเมียงดง 
เมียงดงเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด แต่ช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์คนจะเยอะเป็นพิเศษ เดินไหล(คล้ายๆจตุจักร) ร้านส่วนมากในเมียงดงเปิดประมาณ 10 โมง และปิดประมาณ 4 ทุ่ม 
วิธีเดินทางไปเมียงดง 
นั่งรถไฟใต้ดิน Line 4 สายสีฟ้า ลงสถานี Myeongdong  ออก Exit 5, 6, 7, 8 หรือ
รถไฟใต้ดิน Line 2 สายสีเขียว ลงสถานี Euljiro1(il)-ga ออก Exit 5 


ตลาดนัมแดมุน (남 대 문.)

 ตลาดทงแดมุนแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณประตูเมืองโบราณทิศตะวันออก เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของกรุงโซลและยอดฮิตที่สุดที่ตลาดนี้เราสามารถซื้อข้าวของ และต่อราคาได้อย่างสนุกสนานทีเดียว เพราะมีร้านค้ามากมายมีห้างขายเสื้อผ้าที่ทันสมัยในราคาขายส่งและปลีกทงแดมุนเป็นตลาดขายส่งที่ใหญ่มาก พูดไปก็เหมือนประตูน้ำบ้านเรานั้นเอง  ตลาดทงแดมุนกลายมามีชื่อเสียงในเรื่องราคาสินค้าเสื้อผ้า ซึ่งเหมือนเสื้อผ้าในห้างแต่ราคาถูกกว่าและในปัจจุบัน ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบโบราณ บางร้านเปิด 24 ชั่วโมง และมีแสงสีและดนตรีตลอดคืน สินค้าที่มีมากที่สุดในตลาดนี้คือ ผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง ชุดสุภาพสตรีและเด็ก เครื่องนอน เครื่องใช้ในบ้าน รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ ถุงเท้า ผ้าพันคอ ของที่ระลึก เครื่องกีฬา และอื่น ๆ อีกมากมาย เอาเป็นว่าน่าจะได้ครบทั้งตัวเลยล่ะค่ะ


ขอฝากเกาหลี

สินค้าของที่ระลึก อาทิ ตุ๊กตาชุดประจำชาติฮันบก มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หลายขนาด แต่ละแบบน่ารักทั้งนั้น หน้ากากไม้ เอกลักษณ์ของศิลปะการแสดงของเกาหลีคือระบำหน้ากาก ถ้วยน้ำชากระเบื้องเคลือบ ที่รองแก้วที่วาดลวดลายแบบเกาหลี พวกกุญแจรูปแบบรองเท้าคู่เล็กๆ กลองเกาหลีใบเล็กๆตะเกียบเหล็ก ที่คั่นหนังสือ สมุดทำมือหรือแม้แต่โปสการ์ด ปฏิทินรูปดาราของเกาหลี 
ของพวกนี้มีขายอยู่ทั่วไป ที่ตลาดทงแดมุน นัมแดมุน อีเทวอน อินซาดง ถ้าถูกใจก็ซื้อหาเก็บไว้เพราะถ้ามาดูที่ดิวตี้ฟรีสนามบิน ราคาจะแพงกว่ามาก



สาหร่ายบรรจุซอง ขนม ลูกอมต่างๆของเกาหลี ที่เรียกกันว่า “ฮังวา” โดยเฉพาะมีสูตรผสมโสมเข้าไปด้วย และกิมจิ เพราะสามารถเก็บไว้ได้นานโดยเฉพาะกิมจิผักกาดขาวและกิมจิหัวไชเท้า ที่บรรจุขาด กระป๋องและแพ็คถุงพลาสติก


โสมเกาหลี
โสมเกาหลีได้ชื่อว่าคุณภาพดีที่สุด มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกายและเป็นยารักษาโรคสารพัดชนิด มีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโสมหลายชนิดทั้งยาน้ำ ยาเม็ด ยาผง แคปซูล หรือโสมสด โสมแห้งโสมผง โสมดองเหล้า สามารถหาซื้อได้ตามสินค้าปลอดภาษี ร้านขายยาสมุนไพร หรือแม้แต่ที่ซุปเปอร์มาเก็ตก็มี


เครื่องสำอางเกาหลีเป็นของฝากใจสำหรับทุกผู้ ทุกวัย  ไม่มีใคร ไม่รู้จักเป็นของฝากที่ยอดนิยมที่สุดและก่อให้เกิดปัญหาน้ำหนักเกินมากที่สุด เป็นของฝากที่น่าใช้ที่สุด คุณภาพดี ราคาใช้ได้ มีมากมายหลายรายการ น่าลอง น่าใช้ละลานตาไปหมด  นับตั้งแต่ Base , ครีมลองพื้น ,moisturizer , toner แป้ง ลิปสติก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น